Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Cách chọn lá để thổi

 Như các bạn đã biết, để có thể thổi được kèn lá thì việc chọn lá rất quan trọng, nó đứng thứ nhì chỉ sau việc có kĩ thuật thổi đúng, do đó hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn lá.
 Đầu tiên, chiếc lá mà bạn chọn phải có các đặc điểm sau:
 -Có hình elip bởi như thế thì sẽ dễ thổi.
 -Dày vừa phải, không nên quá mỏng hay quá dày. Nếu mỏng quá thì lá sẽ dễ rách còn nếu dày quá thì độ rung của lá kém, bạn sẽ khó thổi và phải tốn sức (vì phải phồng mang lên mà thổi mới ra tiếng, keke).
 -Có độ dai tốt, thứ nhất là lá sẽ dễ thổi, thứ hai là tránh rách lá.
 -Không nên chọn lá quá cứng vì nếu quá cứng lá sẽ dễ bị gãy trong lúc thổi.
 -Nếu bạn mới tập thổi thì tốt nhất nên chọn lá dài một chút cho dễ cầm.
Như vậy, theo mình các bạn nên chọn các loại lá như thế này này


cách chọn lá
Chú ý:-Khi đã thành thạo các bạn có thể chọn lá theo ý thích của mình, miễn sao thổi được, còn cách chọn lá mình nêu ở trên là cho các bạn mới tập thổi để dễ luyện tập.
 -Lá mỏng sẽ làm tiếng thổi ra cao và trong hơn, còn nếu lá dày sẽ làm cho tiếng trầm và ấm hơn. Do đó, các   bạn nên chọn lá có độ dày mỏng tùy theo từng bản nhạc.
 -Trước khi thổi nên rửa lá sạch sẽ một chút.
 -Và tuyệt đối tránh xa các loại lá như lá ngón, lá trúc đào,... tóm lại là các loại lá có độc (vì khoa học đã chứng minh, khi thổi các loại lá này con người sẽ thấy khó chịu, còn khó chịu thế nào thì không biết vì những người thổi các loại lá này đều "thăng" trước khi kịp nói nó khó chịu thế nào).
Và cuối cùng, mình chúc các bạn chọn được chiếc lá phù hợp để thổi được những bản nhạc hay.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét